Site icon Học tiếng Anh tại Philippines

Hành lý cần chuẩn bị cho du học Philippines

Để chuẩn bị cho chuyến đi du học tiếng anh tại Philippines thuận lợi nhất, trước khi đi bạn nên chuẩn bị trước một số thứ để khi sang đó tránh bỡ ngỡ.

[ez-toc]

1. Những giấy tờ thủ tục đảm bảo cho việc du học tiếng Anh tại Philippines

Đây là những giấy tờ quan trọng để bạn có thể qua vé thủ tục hải quan và nhập học tại trường Anh ngữ nên nếu bạn quên những điều này trong hành lý thì bạn không đến Philippines đâu nhé!

– Hộ chiếu của bạn còn hạn trên 6 tháng.

– Vé máy bay là khứ hồi.

– Giấy báo nhập học và thông báo học phí từ trường.

– Tiền USD để chuẩn bị đóng học phí và các khoản chi phí địa phương.

2. Nên chuẩn bị quần áo như thế nào cho phù hợp

Nếu bạn đến Cebu thì thời tiết ở đó khá nắng như ở Sài Gòn, dù ở đây sát biển nhưng bạn chỉ có thể tận hưởng nó vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lo lắng vì phòng ở hay phòng học của bạn đều sẽ được bật máy lạnh thường xuyên. Các bạn nên mang đồ mặc thoải mái, không quá đắt tiền nếu bạn ở lâu đừng quên cho đồ đi học, đồ đi biển, đi chơi cùng giày thể thao, dép để đi học hay dạo phố và mang thêm 1 ít đồ để tránh nắng nhé.

Nếu tại Baguio thì bạn nên chuẩn bị đồ thoải mái và có thể mang 1 ít đồ mùa thu, trời sẽ không quá nóng bạn có thể diện những bộ đồ rất xinh tại Baguio.

Và luôn nhớ rằng các bạn sẽ được giặt đồ 2 lần/tuần nên hãy tính toán mang đủ đồ cho mình.

3. Quy định về đồ đi học của các trường Anh ngữ

Học viên sẽ được mặc đồ tự do thoái mái tuy nhiên tránh mặc những bộ đồ phản cảm và không lịch sự khi đi học.

4. Vật dụng cá nhân

Không quá cần thiết nhưng nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tận hưởng về cuộc sống tốt hơn tại đây. Những vật dụng cá nhân như kem chống nắng, kính mát, sữa rửa mặt, dạo cao râu, khăn mặt, khăn tắm. Bạn đừng quên mang theo kim chỉ để dùng khi cần thiết, 1 ít thuốc đau đầu, giảm đau, đau bụng và dầu…với mỹ phẩm.

5. Thực phẩm dự trữ

Hãy mang theo ít mỳ, phở hay miến gói để luôn phòng khi những lúc bạn muốn ăn. Nếu bạn có thói quen uống cà phê thì nên mua cà phê tại Việt Nam vì cà phê tại Philippines khá ngọt lại có ít vị cà phê. Một số đồ ăn vặt đóng gói sẵn nếu bạn thích có thể mang theo. Món ăn tại Philippines thường ít rau nên nếu bạn bị nhiệt có thể mang thêm sắn dây hay các thực phẩm mát như bột đậu đen để uống.

6. Sách và từ điển hoặc smartphone

Điện thoại smart phone hay kim từ điển để học tập tiếng Anh. Hãy mang theo vở ghi và bút (những dụng cụ học tập).

Bạn có thể mang thêm 1-2 cuốn sách tiếng Anh yêu thích của bản thân và không nên mang nhiều vì thực chất bạn không có thời gian nhiều để đụng đến nó đâu.

Exit mobile version