Site icon Học tiếng Anh tại Philippines

Du học tiếng Anh tại Philippines không cần visa?

Công ty Eduzone sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về visa, gia hạn visa cũng như các vấn đề nhập cảnh khi du học tiếng Anh ở Philippines.

Dưới đây là các thông tin liên quan tới vấn đề visa và thủ tục nhập cảnh vào Philippines.

  1. Vấn đề Visa

Du học sinh Việt Nam được miễn visa trong 30 ngày đầu tiên nhập cảnh vào Philippines.

Công dân Việt Nam và hơn 150 nước khác khi có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, có thời gian dự định lưu trú tại Philippines và phải có vé máy bay khứ hồi sẽ được miễn visa học tập hay du lịch Philippines trong vòng 30 ngày đầu tiên nhập cảnh.

Đặc biệt chính phủ Philippines cho phép các trường Anh ngữ ở Philippines nhận ủy quyền và bảo hộ các học viên của mình để gia hạn visa tại Cục xuất nhập cảnh Philippines. Chính điều này đã tạo thuận lợi và thu hút học viên tới học tiếng Anh tại Philippines.

 

Học viên học tiếng Anh ở Philippines từ 1 tới 4 tuần thì không phải xin visa. Trên 4 tuần, học viên phải đóng phí gia hạn visa tại văn phòng trường đang học, phí gia hạn khác nhau phụ thuộc vào số lần gia hạn, thành phố mà bạn học, mỗi lần gia hạn được 30 ngày. Những lần gia hạn tiếp theo, bạn sẽ được nhà trường làm thủ tục giúp.

Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chi phí, Du học Eduzone khuyên các bạn có khoảng thời gian du học dưới 59 ngày (tức từ 8 tuần trở xuống) nên xin visa tại Lãnh sự quán Philippines tại Việt Nam, bởi:
– Tiết kiệm chi phí: Chi phí gia hạn Visa lần đầu tại Philippines khoảng 3,440 peso (~ 1,7 triệu đồng), còn gia hạn visa tại Việt Nam chỉ hết 690,000 đồng. Ngoài ra bạn không phải đóng tiền khám sức khỏe tại Philippines (~ 750,000 đồng đến 1,000,000 đồng).

– Tiết kiệm thời gian: Bạn muốn xin giấy chứng nhận sức khỏe tại các bệnh viện hoặc phòng khám ở Philippines phải đến vào giờ hành chính các ngày trong tuần, bạn lại phải học các ngày trong tuần. Điều này ảnh hưởng tới việc học của bạn tại trường. Trong khi  làm thủ tục xin Visa tại Việt Nam không yêu cầu nộp giấy khám sức khỏe.

Hồ sơ visa học tiếng Anh tại Philippines (Visa du lịch 9a) cho người Việt Nam bao gồm:
– Hộ chiếu (bản gốc, thời hạn có ít nhất 6 tháng)

– 02 ảnh 4×6 nền trắng (ảnh chụp không quá 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ)

– Thư mời nhập học (hoặc xác nhận đặt khách sạn)

– Vé máy bay khứ hồi

– Tờ Khai (Lấy mẫu và khai tại Đại Sứ Quán Philippines)

– Hộ chiếu gốc + 1 bản photo trang có ảnh

Phí xin Visa là 690.000 đồng, bạn nhận visa sau 7 ngày nộp hồ sơ. Nếu xin Visa gấp thì phí là 1.000.000 đồng, bạn nhận visa sau 3 ngày nộp hồ sơ.

Địa chỉ Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam:

– Hà Nội: 27-B Đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hà Nội

ĐT: 04.439437873 ; Email: hanoi.pe@dfa.gov.ph ; Website: hanoipe.org

– HCM : 40/5 Phạm Viết Chánh, F.19, Q. Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

ĐT:08.35180045 ; Email: philippineconsulate-hcm@fmc.com.vn

  1. Giấy phép du học đặc biệt SSP (Special Study Permit)

Khác với việc đi du học ở Anh, Úc, …. học viên buộc phải có visa của nước đó mới được nhập cảnh, thì ở Philippines, học viên chỉ cần có “Giấy chứng nhận du học đặc biệt” (Special Study Permit – SSP) là có thể theo học tiếng Anh ở Philippines.

Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh quy định rõ: học viên dù học 1 ngày ở trường Anh ngữ Philippines phải có giấy phép chứng nhận học đặc biệt SSP. Do đó khi bạn đăng ký học ở các trường Anh ngữ tại Philippines, dù ngắn hay dài hạn, bạn phải đăng ký SSP, phí này có thời hạn trong thời gian 6 tháng và sẽ làm lại nếu thời gian học nhiều hơn 6 tháng.

Thời gian nhận giấy phép chứng nhận học đặc biệt từ 2~5 ngày. Tuy nhiên, hầu hết các trường Anh ngữ tại Philippines đều có chức năng thay thế học viên đi làm các thủ tục về: visa, SSP và thẻ ACR iCard (thẻ người nước ngoài, áp dụng cho học viên trên 8 tuần). Các chi phí làm visa, SSP, thẻ ACR I-Card phải nộp cho cục xuất nhập cảnh và các học viên phải trả.

 

  1. Thẻ ACR I-CARD (gọi tắt là iCard)

Thẻ iCard cấp cho học viên học viên lưu trú trên 59 ngày ở Philippines. Thẻ này tương tự như chứng minh nhân dân cấp cho người nước ngoài sinh sống dài hạn tại Philippines.

Đối với học viên học tiếng Anh ở Philippines trên 8 tuần, trường đều hỗ trợ và thay học viên hoàn thành thủ tục này. Chi phí để cấp thẻ này là 3.000 peso hoặc 3.300 peso (khoảng 1,5 triệu đến 1,6 triệu đồng)  tùy khu vực, thành phố.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới việc thủ tục du học tiếng Anh tại Philippines. Hi vọng các bạn đã có thêm thông tin để tự tin bắt đầu hành trình học tiếng Anh của mình nhé.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ Hotline: 0983 01 05 80 hoặc đăng ký tư vấn học tiếng anh tại Philippines tại đây

Exit mobile version