Site icon Học tiếng Anh tại Philippines

Cảm nhận học viên: Sự khác biệt học tiếng Anh tại Philippines và Singapore

Tại sao mình lại đặt tiêu đề cho bài viết của mình như vậy? Là bởi vì mình đã có khoảng thời gian trải nghiệm và học Tiếng Anh ở cả hai đất nước trên. Và từ những kinh nghiệm mà mình có được, mình quyết định chia sẻ một chút cho những bạn đang có dự định đi học ở cả Singapore và Philippines. Mình hi vọng rằng, những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn có hướng đi đúng đắn về sự nghiệp học hành của mình.

Đầu tiên thì mình xin giới thiệu qua về bản thân mình một chút, Phan Ngọc My Linh là tên trên giấy khai sinh nhưng ở nhà ba má mình hay gọi là Tiểu Mi – nghe như tên mèo vậy, chắc là do vậy nên mình cũng rất thích mèo. Mi là con bé mới có 20 tuổi đầu thôi, tính cách hơi nhí nhảnh hồn nhiên xíu. Ngày trước, khi Mi tốt nghiệp cấp 3 Mi cũng đã thi đậu 1 trường Đại học tại Sài Gòn rồi nhưng vì ba má hướng cho Mi con đường du học nên Mi đành tiếc nuối bỏ ngày nhập học. Sau một thời gian, được một người bạn của mẹ giới thiệu đến một công ty tư vấn và họ hướng cho Mi qua Singapore học Tiếng Anh cho nhanh sau đó mới bay qua Mỹ du học. Lúc đầu mẹ và Mi nghe thấy du học Singapore thì đã khá thích rồi, một phần vì đã nghe đến đất nước này từ lâu, một phần là Mi rất thích tìm tòi khám phá những điều mới lạ.

Sau 2 tháng chuẩn bị, Mi bắt đầu lên đường sang Singapore. Hai tháng đầu Mi khá nhàn nhã trong việc học, chỉ 3 tiếng buổi sáng với lớp nhóm có khoảng 10 đến 15 bạn. Đến chiều thì Mi chỉ tự học ở nhà. Sang đến tháng thứ 3 thì Mi được tăng thêm 2 tiếng học buổi chiều nữa. Nghe chừng mọi việc đang khá ổn cho tới tháng thứ 4, khi Mi cảm thấy rằng trình độ Tiếng Anh của Mi không hề thay đổi sau 4 tháng học tập tại đây. Cảm thấy là vậy nhưng tính cách của Mi không phải là đứa từ bỏ mọi thứ quá sớm. Mi cố gắng học thêm 3 tháng nữa sau đó quyết định từ bỏ hẳn (phải nói thêm là mình là con bé không hề lười biếng nha). Từ bỏ là vì Mi nhận ra rằng thời gian mình ở đây đã quá dài mà trình độ không tăng là mấy, nhận ra rằng thời gian học trên lớp quá ít và giờ tự học thì quá nhiều (nhiều khi có thắc mắc cần được giải đáp mà không có ai giải đáp cho) và nhận ra rằng dù Mi có ra ngoài đường cũng không hiểu người ta nói gì (vì ở đây người ta nói Singlish)

Đang trong lúc mất phương hướng thì má Mi lại tìm được một công ty du học Eduzone, lần này không qua người quen nên cũng không cần lo ngại đến vấn đề quan hệ bạn bè. Má tìm hiểu rất kỹ và được các chị tư vấn đến Học tiếng Anh tại Philippines. Lúc đầu hai má con nghe thấy tên Philippines là không muốn đi rồi nhưng về sau biết được tại đây có chương trình học tốt hơn rất nhiều với Singapore thì không còn lo sợ hay e ngại nữa. Vậy là Mi lại quyết định đi.

Xách vali lên đường qua Philippines với nỗi lo lắng không bỏ được, lo không biết Mi có lại lựa chọn sai không, lo Mi không còn đủ thời gian để học và lấy điểm Ielts rồi đi du học nữa. Nhưng nỗi lo của Mi đã được vứt lại phía sau sau 1 tháng học tập tại đây. Trường Mi chọn học là Học viện Anh ngữ CIA (theo như tìm hiểu Mi biết đây là trường có khóa Ielts tốt nhất Philippines hiện nay). Từ ngày đến trường đến giờ Mi cực kỳ bận rộn, 1 ngày 10 tiết học, từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Sau khi kết thúc lớp học còn có các hoạt động khác hấp dẫn Mi nữa (Nhảy zumba, Lễ hội hoa quả, tiệc sinh nhật,…). Mỗi ngày đều trôi qua như vậy khiến Mi cảm thấy thời gian ở đây không hề lãng phí. 1 tháng học tập, 4 bài kiểm tra và mỗi bài điểm số đều có sự tiến bộ (Mi mừng lắm).

Một điều nữa khiến Mi thích ở tại Philippines hơn đó là vì đồ ăn và dịch vụ. Còn nhớ 7 tháng sinh sống tại Singapore mình chỉ ăn đồ ăn nhanh, bánh mì…thỉnh thoảng sang chảnh lắm mới nấu được bữa cơm. Nhưng từ khi qua đến CIA  tới giờ Mi đã tăng được 2kg rồi. Đồ ăn ở đây như đồ ăn mẹ Mi nấu vậy, ngon lắm. Quần áo Mi cũng không cần phải giặt luôn, chỉ cần thu lại và mang đến phòng giặt là của trường, sau 2 ngày là Mi có thể lấy lại đồ rồi.

Môi trường ở CIA cũng thú vị hơn nữa, bạn bè của Mi giờ trải dài từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…ngay cả đến Ả Rập luôn. Ngày Mi ở Singapore, chỉ có nhóm 5,6 người Việt chơi với nhau (chắc đó cũng là một phần lý do khiến Tiếng Anh của Mi tệ như vậy sau 7 tháng học tại Singapore)

Đó là những trải nghiệm từ bản thân Mi có được. Mi không có ý khen chê học tại Singapore hay Philippines tốt, Mi chỉ muốn từ bản thân Mi mà các bạn có thể lựa chọn được hướng đi đúng cho mình. Chúc các bạn thành công với sự nghiệp học hành của mình nhé.

I love CIA!

(Nguồn: Học viện Anh ngữ CIA)

Exit mobile version